Báo giá dự toán chi tiết của Song Phát cho chi phí công trình xây dựng.

Dự toán chi tiết là việc dự kiến tính toán giá trị công trình trước khi thi công xây dựng công trình. Xác định (dự đoán) giá trị công trình của sản phẩm xây dựng từ bản vẽ thiết kế, các số liệu định mức, đơn giá, báo giá vật liệu, dịch vụ… có liên quan. Báo giá dự toán chi tiết xây dựng công trình được lập cho từng công trình, hạng mục xây dựng.

Tại sao cần có bảng báo giá dự toán chi tiết?

Trên thị trường hiện nay, có hàng ngàn công ty xây dựng với đủ quy mô khác nhau. Chủ đầu tư khi xây nhà đa phần đều là lần đầu tiên nên kinh nghiệm không nhiều dễ mắc phải sai lầm khi lựa chọn nhà thầu.
Cách làm việc từ xưa đến nay đa phần chủ đầu tư sẽ kí hợp đồng với nhà thầu dựa trên cơ sở bảng giá khái toán xây dựng được tính theo diện tích mét vuông.
Sau khi kí hợp đồng xong, công trình tiến hành thi công vì dựa trên bảng khái toán xây dựng theo mét vuông, khối lượng, nhãn hiệu vật tư, nhân công không được báo cho chủ đầu tư rõ ràng dẫn đến chi phí phát sinh lên tới hàng trăm triệu.
Chi phí này chủ đầu tư phải chịu dẫn đến xích mích, thiệt hại cho chủ đầu tư. Đây là cách làm việc không minh bạch, thiếu chuyên nghiệp.


Bảng báo giá của nhà thầu làm việc không rõ ràng.
Bảng báo giá khái toán xây dựng theo mét vuông do Song Phát triển khai chỉ cung cấp cho chủ đầu tư cái nhìn sơ bộ về chi phí đầu tư cho công trình. 
bang-bao-gia-chi-tiet-vat-tu
Bảng báo giá chi tiết cho phần thô. Chủ đầu tư phải yêu cầu nhà thầu có bảng báo giá dự toán chi tiết, 10 nhà thầu chỉ có 2 nhà thầu là có bảng dự toán chi tiết.

Trên thị trường một bao xi măng với thương hiệu rõ ràng cũng có giá cả, chất lượng khác biệt so với loại thường.


du-toan-chi-tiet-nha-chu-dai
Sika topseal 107 có thành phần, cách sử dụng khác so với Sika Waterproofing Mortar. 

Cùng một loại nhãn hiệu vật tư nhưng mã số khác nhau thì chất lượng và giá thành cũng có nhiều khác biệt. 


Tiền lương nhân công cũng khác nhau trong từng hạng mục thi công.

Vật tư xây dựng trên thị trường quá đa dạng, từ mẫu mã, kích thước, khối lượng nên việc chuẩn bị bảng dự toán chi tiết là điều cần thiết trong quá trình xây nhà, cũng là quyền lợi của Chủ đầu tư.
Một bảng giá khái toán, cùng bảng liệt kê vật tư với chủng loại chung chung là không đủ cơ sở để chủ đầu tư kí hợp đồng.
Vì vậy chi phí công trình không thể dựa vào theo mét vuông, không thể đánh giá nhà thầu với chi phí xây dựng đắt hay rẻ dựa vào mét vuông.
Đặt lợi ích của chủ đầu tư lên hàng đầu, Song Phát công khai bảng dự toán chi tiết cùng quy trình làm việc rõ ràng, uy tín, chất lượng giúp chủ đầu tư có cái nhìn toàn diện hơn về ngành xây dựng hiện nay.

Mục đích của bảng báo giá dự toán chi tiết.

Đối với chủ đầu tư: Cho biết tổng chi phí chính xác cho công trình, chi phí phát sinh gần như bằng 0, cho biết nội dung công việc, các hạng mục thi công, qui cách, nhãn hiệu, chủng loại, khối lượng, đơn giá sản phẩm, kể cả nhân công.. cho cả phần thô và phần hoàn thiện. Cơ sở để chủ đầu tư kí hợp đồng, chủ đầu tư có thể thay đổi nhãn hiệu, số lượng vật tư sao cho phù hợp với gia đình. Căn cứ cho quá trình nghiệm thu công trình sau khi xây dựng xong.


bang-tien-do-thi-cong-cho-cong-trinh
Một trong những nguyên nhân chính ảnh hưởng đến tiến độ, thời gian thi công chính là vật tư. Khi đã có bảng dự toán chi tiết tiến độ thi công sẽ được đảm bảo.

Đối với nhà thầu: Thể hiện Công ty có đủ năng lực trong quá trình xây dựng, quy trình làm việc rõ ràng, minh bạch, uy tín, dự toán được khối lượng công việc để từ đó sắp xếp thi công, làm việc với nhà cung cấp để chuẩn bị vật tư, dự toán chi tiết là căn cứ theo dõi chi phí cho cả công trình.

Căn cứ để lập nên bảng báo giá dự toán chi tiết.

Một bảng khái toán xây dựng được tạo ra trong một thời gian rất ngắn vì dựa trên mét vuông đã có sẵn trên giấy phép xây dựng.
Bảng báo giá dự toán chi tiết mất rất nhiều thời gian, cần đến năng lực, kinh nghiệm của kĩ sư.


Hồ sơ thiết kế thi công gồm phần kiến trúc, kết cấu, điện nước.

Dựa vào hồ sơ thiết kế thi công đã được chủ đầu tư phê duyệt, Kĩ sư Song Phát sẽ tiến hành bóc tách khối lượng, lên phương án kỹ thuật thi công, biện pháp thi công, công nghệ thi công.. để từ đó đưa ra bảng báo giá dự toán chi tiết cho chủ đầu tư.


du-toan-chi-tiet-cho-phan-kien-truc
Phần kiến trúc sẽ có đầy đủ chi tiết mặt bằng để kĩ sư dựa vào bóc khối lượng.

du-toan-chi-tiet-cho-phan-cua

Nguyên tắc làm việc của Song Phát với bảng báo giá dự toán chi tiết.



quy-trinh-lam-viec-song-phat
Quy trình làm việc của Song Phát.
Tư vấn tận tình cho chủ đầu tư.

Song Phát cam kết về chất lượng sản phẩm không phải là một lời nói suông mà nó sẽ được thể hiện cụ thể trong hợp đồng xây dựng.


Chủ đầu tư kí hợp đồng thiết kế.

khach-hang-ki-hop-dong-voi-du-toan-chi-tiet
khach-hang-ki-hop-dong-voi-du-toan-chi-tiet1
khach-hang-ki-hop-dong-voi-du-toan-chi-tiet2
hinh-anh-thuc-te
Những chi phí như: in ấn hồ sơ, biển báo công trình, đồng phục, máy móc thiết bị thi công, chi phí thanh tra… sẽ do Song Phát chi trả không tính vào bảng báo giá dự toán chi tiết cho chủ đầu tư.
Nếu như bạn đang có dự định xây nhà hay đang tìm nhà thầu uy tín để xây dựng ngôi nhà của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi.
Lời giới thiệu của khách hàng đến với bạn bè, người thân là minh chứng cho thấy sự hài lòng của khách hàng cũng như uy tín của công ty.
Thông tin liên hệ:
Công Ty Cổ Phần Kiến Trúc Xây Dựng Song Phát
Địa chỉ: 36/1 Bàu Cát 1, Phường 14, Q.Tân Bình, TP.HCM
Hotline: 0901.85.98.98 – 0901.83.98.98

Comments

Popular posts from this blog

Cập nhật công trình Song Phát thiết kế - thi công năm 2023

Tìm về chốn yên bình với thiết kế nhà vườn 12x30m hiện đại tại Gia Lai

Khám phá không gian nhà 3 tầng với 3 phòng ngủ cực sang trọng tại Bình Thạnh